>> Tham khảo Thư viện Hình ảnh sản phẩm sấy khô


>> Tìm hiểu Khách hàng sử dụng Máy sấy Mactech


>> Tra cứu Bảng tổng hợp Model Máy sấy Mactech


Hướng dẫn cách làm sung sấy dẻo tại nhà ai cũng làm được

Cách làm sung sấy dẻo tại nhà – Sung sấy dẻo là một món ăn rất ngon lại bổ dưỡng nhưng giá thành thì … hơi đắt. Tuy nhiên sung tươi lại rất rẻ và tại sao chúng ta lại không làm sung sấy dẻo tại nhà nhỉ, vừa rẻ lại có thể làm theo khẩu vị mà mình thích. Nếu các bạn còn chưa biết cách làm sung sấy dẻo tại nhà như thế nào, hãy xem Mactech hướng dẫn cách làm sung sấy dẻo ngay sau đây nhé.


Hướng dẫn cách làm sung sấy dẻo tại nhà
Hướng dẫn cách làm sung sấy dẻo tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ

Nguyên liệu để làm sung sấy dẻo khá đơn giản đó chính là sung chín còn tươi. Nếu các bạn muốn ăn ngọt có dùng thêm đường. Ngoài quả sung, dụng cụ cần thiết chính là một chiếc máy sấy hoa quả hoặc máy sấy thực phẩm. Nếu các bạn dùng loại máy sấy có thể điều chỉnh được cả độ ẩm như máy sấy Mactech thì càng tốt nhé. Ngoài ra, cần chuẩn bị túi nilon hoặc hộp thủy tinh, hộp nhựa để bảo quản sung sau khi sấy. 

Cách làm sung sấy dẻo tại nhà - Máy sấy Mactech MSD100
Cách làm sung sấy dẻo tại nhà – Máy sấy Mactech MSD100

Hướng dẫn cách làm sung sấy dẻo tại nhà

Bước 1: Chọn sung

Để làm món sung sấy dẻo chúng ta cần chọn những quả sung chín là tốt nhất vì sung chín sẽ có vị ngọt, thơm hơn so với sung còn xanh. Tuy nhiên nếu bạn không tìm mua được sung chín cũng có thể lấy sung xanh để làm sung sấy dẻo được nhé. Yêu cầu khi chọn sung là quả phải tươi, không bị bầm dập, không bị sâu.

Hướng dẫn cách làm sung sấy dẻo tại nhà
Hướng dẫn cách làm sung sấy dẻo tại nhà

Bước 2: Sơ chế

Sung sau khi mua về tốt nhất nên bổ đôi rau đó ngâm nước muối khoảng 30 phút. Lý do ngâm nước muối để sung bớt nhựa và để các loại côn dùng còn bám bên trong quả sung sẽ ra hết. Rau khi ngâm đem rửa sạch rồi để ráo nước.

Chú ý: Nếu bạn nào muốn ăn ngọt thì sau khi để ráo nước có thể cho thêm đường vào để ướp trước khi mang đi sấy. Tuy nhiên khuyến khích các bạn nên sấy không đường sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

Hướng dẫn cách làm sung sấy dẻo tại nhà
Hướng dẫn cách làm sung sấy dẻo tại nhà

Bước 3: Sấy dẻo

Sung sau khi để ráo nước các bạn xếp sung vào khay của máy sấy hoa quả. Chú ý chỉ nên xếp thành một lớp không nên để chồng lên nhau sấy vừa lâu lại không đảm bảo được chất lượng sấy đồng đều.

Về nhiệt độ, các bạn điều chỉnh nhiệt độ sấy ở mức 40 – 50 độ C là tốt nhất. Tuy nhiên, nhiệt độ sấy này có thể sẽ làm các bạn mất nhiều thời gian sấy nên các bạn có thể tăng nhiệt độ lên nhưng không nên để quá 60 độ C để cho nhanh hơn nhé. Nếu các bạn cho nhiệt độ quá cao sẽ làm các vitamin bên trong quả sung bị phân giải làm mất dinh dưỡng có trong quả sung.

Về thời gian sấy, tùy vào loại máy sấy, độ dày của quả sung và tùy vào cả nhiệt độ sấy mà thời gian sấy có thể chênh nhau. Do vậy, các bạn hãy điều chỉnh thời gian sấy khoảng 4 giờ sau đó kiểm tra xem sung đã đạt được độ khô mong muốn chưa. Tiếp tục điều chỉnh nhiệt độ và thời gian cho đến khi sung vừa ăn thì bỏ ra.

Đối với máy sấy Mactech có thể điều chỉnh được thông số độ ẩm, trong thời gian sấy các bạn điều chỉnh độ ẩm ban đầu là 50% trong 2 giờ. Sau 2 giờ các bạn giảm độ ẩm xuống 25% và sấy cho đến khi đạt thì thôi. Thông thường tất cả các loại đồ sấy dẻo đều có độ ẩm từ 25 – 30% nên các bạn có thể để độ ẩm lên 30% cũng được nhé.

Hướng dẫn cách làm sung sấy dẻo tại nhà
Hướng dẫn cách làm sung sấy dẻo tại nhà

Bước 4: Bảo quản

Sau khi sấy xong, các bạn cho khay sấy ra ngoài và quạt cho nguội rồi mới bảo quản để tránh bị hấp hơi. Bảo quản tốt nhất vẫn là trong bình thủy tinh có nắp kín (nắp có đệm kín). Ngoài ra, các bạn cũng có thể bảo quản trong túi nilon hoặc hộp nhựa đều được nhé.

Hướng dẫn cách làm sung sấy dẻo tại nhà
Hướng dẫn cách làm sung sấy dẻo tại nhà

Một vài chú ý khi làm sung sấy dẻo

  1. Nhiệt độ sấy nên để trong khoảng 50 độ C là tốt nhất.
  2. Thời gian sấy ảnh hưởng nhiều từ các yếu tố bên ngoài nên các bạn sau khi sấy xong nhớ ghi lại thời gian để lần sau sấy có thể hẹn giờ cho chính xác.
  3. Đối với máy sấy có thể điều chỉnh độ ẩm, sản phẩm sấy dẻo độ ẩm phải đạt từ 25 – 30%.
  4. Sau khi sấy phải để nguội rồi mới được cho vào trong túi hoặc bình thủy tinh để bảo quản.
  5. Nếu các bạn muốn thêm mùi cho sung thì có thể ướp với sung trước khi sấy.
Cách làm sung sấy dẻo tại nhà
Cách làm sung sấy dẻo tại nhà

Như vậy với hướng dẫn cách làm sung sấy dẻo tại nhà bên trên, mình nghĩ ai cũng có thể làm được món này vì nó rất đơn giản. Ngoài ra, vào mùa sung các bạn có thể mua được sung với giá rất rẻ nên chi phí để làm sung sấy dẻo cũng không hề đắt và đương nhiên bạn có thể làm nhiều một chút để ăn cả năm mà không sợ bị hỏng. Chúc các bạn có món sung sấy dẻo handmade ngon tuyệt tự tay làm nhé.

Ý kiến bạn đọc (0)

© 2018 Công ty CP Công Nghệ Mactech Việt Nam. Thiết kế Website bởi Mactech Dryer / MactechDryer.com.
Zalo2: 0984 898 720 Zalo1: 0966 309 086
0984.898.720 0966.309.086